Sứ mệnh - Viễn cảnh - Giá trị cốt lõi

Đối tượng khách hàng
Thứ năm - 27/12/2018 20:06
Mục đích

1

ĐẶC ĐIỂM SẢN PHẨM

  • Hình thức: 1
  • Thời hạn tối đa: 179
Sứ mệnh - Viễn cảnh
cep su menh vien canh edit


Các giá trị cốt lõi
 

cep gia tri cot loi cut

CEP xây dựng và phát triển những giá trị văn hóa tổ chức với bản sắc và đặc trưng riêng. Văn hóa tổ chức CEP về cốt lõi là cách thức mà mỗi cán bộ nhân viên thực hiện để hoàn thành sứ mệnh của tổ chức: cách thức làm việc; hành vi ứng xử giữa CBNV trong tổ chức; cách thức, hành vi ứng xử đối với khách hàng, cộng đồng, đối tác; cách thức CEP cung cấp dịch vụ tận tay đến khách hàng một cách chân thành, hiệu quả và bền vững.

Sức mạnh văn hóa tổ chức CEP là hết sức quan trọng đối với tổ chức bởi vì đây là nền tảng của uy tín, danh tiếng của CEP tại cộng đồng, đây cũng là niềm tự hào của CBNV khi được làm việc và công hiến cho tổ chức, là lý do bao nhiêu CBNV đã gắn bó, trung thành với CEP và ngày càng thêm nhiều lớp trẻ noi theo, tiếp bước.
 
cep gia tri cot loi

Điểm khác biệt của CEP so với các tổ chức khác chính là ở văn hóa trung thực và minh bạch, thể hiện hình ảnh chính trực của CEP, của những người làm việc tại CEP.
   • CEP phổ biến rõ ràng đến khách hàng tất cả thông tin về các sản phẩm tín dụng, tiết kiệm, dịch vụ phát triển cộng đồng. Lãi cho vay là khoản duy nhất mà khách hàng vay vốn phải trả khi vay. CEP không cho phép bất cứ nhân viên, cộng tác viên nào thu thêm phí từ công nhân lao động nghèo.
   • Đối với nhân viên, sự minh bạch công bằng tại CEP được thực hiện thông qua hệ thống chính sách về thu nhập, tuyển dụng, đào tạo, phúc lợi, khen thưởng. Tất cả các nghiệp vụ phát sinh tại CEP đều minh bạch, được ghi chép, phản ảnh vào hệ thống sổ sách kế toán của CEP.
   • Qua sự trung thực và minh bạch, CEP tạo ra hình ảnh chính trực cho tổ chức và nhân viên mà mọi người trân trọng.

Tôn trọng, đồng cảm, chia sẻ là những khía cạnh của Văn hóa tổ chức đem lại giá trị lớn nhất cho CEP: tất cả chúng ta là một – một đội ngũ thống nhất cùng nhau nỗ lực hoàn thành sứ mệnh của tổ chức.
   • CEP cam kết phát triển môi trường làm việc công bằng và bình đẳng cho tất cả CBNV, không có bất cứ phân biệt và thành kiến về giới tính, tôn giáo, tuổi tác, dân tộc.
   • Tôn trọng, đồng cảm, chia sẻ là nền tảng thúc đẩy CBNV CEP thiết lập, xây dựng các mối quan hệ trong công việc: cách thức, hành vi mà CBNV CEP cùng làm việc với nhau; cách thức hành vi mà CBNV CEP làm việc với cộng đồng, với các đối tác, cộng tác viên, cụm trưởng và quan trọng nhất là khách hàng.
   • Tôn trọng, đồng cảm, chia sẻ là nền tảng thúc đẩy CBNV CEP thiết lập, xây dựng các mối quan hệ trong công việc: cách thức, hành vi mà CBNV CEP cùng làm việc với nhau; cách thức hành vi mà CBNV CEP làm việc với cộng đồng, với các đối tác, cộng tác viên, cụm trưởng và quan trọng nhất là khách hàng.
Đầu thập niên 90
Vào đầu thập niên 90, Liên đoàn Lao động Tp.HCM chủ trương gắn kết các hoạt động công đoàn với hoạt động xã hội nhằm tham gia thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, giảm tỷ lệ thất nghiệp trong công nhân và người lao động nghèo. Một trong những trở ngại khi thực hiện hoạt động tạo việc làm là thiếu nguồn tín dụng sẵn có để người lao động nghèo có thể bắt đầu công việc kinh doanh nhỏ, tạo thu nhập.

Liên đoàn Lao động Tp.HCM đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát, học tập những mô hình tạo việc làm và cải thiện an sinh cho người nghèo hiệu quả của một số quốc gia trên thế giới. Trong đó, mô hình Ngân hàng Grameen của Bangladesh – được đánh giá là mô hình phù hợp nhất với bối cảnh kinh tế xã hội của Việt Nam ở thời điểm này. Thông qua hoạt động cung cấp các dịch vụ tín dụng, tiết kiệm nhỏ cho các hộ gia đình nghèo ở cả nông thôn và thành thị đã góp phần giảm nghèo rất hiệu quả.
Tháng 7/1991
Tháng 7/1991,  Liên đoàn Lao động Tp.HCM đã tiến hành thí điểm một số chương trình tín dụng, tiết kiệm, tại các quận/huyện đô thị và nông thôn của Tp.HCM (bao gồm Quận 1, Quận Gò Vấp, Huyện Củ Chi và Cần giờ) theo mô hình của Ngân hàng Grameen. Kết quả ban đầu của chương trình rất khả quan và hiệu quả trong việc giúp người lao động nghèo có số vốn nhỏ ban đầu để thực hiện các hoạt động tự tạo thu nhập, cải thiện đời sống, an sinh.
Ngày 02/11/1991
Ngày 02/11/1991, Ủy ban Nhân dân Tp.HCM  ra quyết định cho phép Liên đoàn Lao động Tp.HCM chính thức thành lập “Quỹ Trợ Vốn cho Người Lao Động Nghèo Tự Tạo Việc Làm” (gọi tắt là Quỹ trợ vốn CEP), với nguồn vốn ban đầu là 460 triệu đồng. Mục đích của CEP là xây dựng mối quan hệ mật thiết với công nhân lao động, hỗ trợ những khoản vay nhỏ giúp họ tạo việc làm, tăng thu nhập, phấn đấu làm ăn vươn lên, cải thiện tình trạng nghèo đói.
Năm 1998
Từ khi thành lập, CEP từng bước mở rộng cung cấp các dịch vụ tài chính vi mô cho công nhân, lao động nghèo trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh thông qua việc thành lập hệ thống các chi nhánh CEP tại các quận, huyện, góp phần tích cực và hiệu quả vào chương trình xóa đói, giảm nghèo của thành phố. CEP đã cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính và phi tài chính cho trên 98.000 lượt hộ gia đình công nhân lao động thông qua mạng lưới 07 chi nhánh trên địa bàn Tp.HCM. Đến thời điểm này, CEP đang phục vụ trên 18.700 khách hàng đang vay. Ghi nhận những đóng góp tích cực của CEP, năm 1998 Nhà nước CHXHCN Việt Nam đã trao tặng CEP Huân chương Lao động Hạng Ba.
Giữa năm 2001
Giữa năm 2001, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Australia đã ký kết thỏa thuận Dự án “Mở rộng hoạt động tài chính vi mô của CEP”. Dự án này đã tạo điều kiện cho CEP thành lập thêm các chi nhánh, tăng cường năng lực tổ chức để mở rộng phạm vi phục vụ nhân dân lao động nghèo trên khắp 24 quận/huyện của Tp.HCM.
Năm 2001
Năm 2001 đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động của CEP. CEP đã cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính và phi tài chính cho trên 211.000 lượt hộ gia đình công nhân lao động thông qua mạng lưới 11 chi nhánh trên địa bàn Tp.HCM. Đến thời điểm này, CEP đang phục vụ trên 24.500 khách hàng đang vay. CEP vinh dự tiếp tục đón nhận Huân chương Lao động Hạng Nhì vì sự đóng góp thiết thực và hiệu quả cao trong công cuộc xóa đói giảm nghèo tại Tp.HCM.
Năm 2007
Với mô hình hoạt động hiệu quả và thành tựu đạt được, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam có chủ trương nhân rộng mô hình hoạt động CEP, mở rộng phạm vụ phục vụ cho công nhân, lao động nghèo tại các tỉnh lân cận. Năm 2007, CEP đã thành lập chi nhánh đầu tiên ngoài TP.HCM tại tỉnh Bình Dương.
Năm 2010
CEP đã thành lập thêm 08 chi nhánh tỉnh ngoài Tp.HCM và tiếp tục tập trung mở rộng phạm vi phục vụ, cung cấp dịch vụ tài chính cho công nhân, lao động nghèo tại khu vực nông thôn và một số khu vực ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ và vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Năm 2011
Năm 2011 đánh dấu một chặng đường tròn 20 năm hoạt động. CEP đã cung cấp các dịch vụ tài chính và phi tài chính cho trên 1,5 triệu lượt hộ gia đình công nhân lao động thông qua mạng lưới 26 chi nhánh, góp phần tích cực giảm nghèo cho hàng trăm ngàn hộ gia đình nghèo. Đến thời điểm này, CEP đang phục vụ trên 193.000 hộ gia đình khách hàng đang vay. Với thành quả nỗ lực đó, CEP vinh dự được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhất về những đóng góp tích cực của CEP trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo trong công nhân và người lao động nghèo.
Năm 2016
Năm 2016, CEP tròn 25 năm chặng đường đầy tự hào. Từ nguồn vốn ban đầu chỉ 460 triệu đồng vào năm 1992, đến nay CEP đã phát triển được nguồn vốn trên 2.771 tỷ đồng. Qua 25 năm hoạt động, CEP đã đưa đồng vốn đến tận tay trên 3 triệu lượt hộ công nhân lao động nghèo vay vốn với số tiền cho vay trên 28.000 tỷ đồng, tạo ý thức tiết kiệm trong cộng đồng dân cư nghèo với tổng số dư tiết kiệm của khách hàng trên 1.000 tỷ đồng. Tổng số khách hàng đang được cung cấp tín dụng nhỏ là 310.000 hộ gia đình công nhân, lao động nghèo với tổng dư nợ cho vay trên 2.700 tỷ đồng. Với thành tựu đạt được, CEP vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ trao tặng.
Tháng 10/2017
Tháng 10/2017, CEP chính thức chuyển đổi thành Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn một thành viên cho người lao động nghèo tự tạo việc làm (Tên gọi tắt: Tổ chức tài chính vi mô CEP), hoạt động theo Luật các tổ chức tín dụng do Ngân hàng Nhà nước kiểm tra, giám sát. Sau chuyển đổi, CEP tiếp tục kiên định với mục tiêu hỗ trợ giảm nghèo cho công nhân lao động và người có thu nhập thấp thông qua việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính vi mô.

Đến cuối năm 2017, CEP tiếp tục phát triển mạnh mẽ và mở rộng phạm vi phục vụ cho 342.000 khách hàng nghèo thông qua mạng lưới 34 chi nhánh với 17 chi nhánh tại các Quận, Huyện của Tp.HCM và 17 chi nhánh tại các tỉnh Bến Tre, Bình Dương, Đồng Nai, Đồng Tháp, Long An, Tây Ninh, Tiền Giang và Vĩnh Long.

Hỗ trợ khách hàng

Gửi câu hỏi
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây